salesms@omc.co.th     Phone: +66 86-815-3355

ส่ง SMS อย่างไร “ ไม่ให้ลูกค้ารู้สึกแย่ ”

อย่างที่รู้กันดีว่า SMS Marketing มีไว้ช่วยให้ธุรกิจสื่อสารบอกข้อมูลข่าวสาร และแจ้งเตือนข้อมูลเป็นประโยชน์กับกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าได้ตามที่เราต้องการ แต่รู้ไหมว่า การส่ง SMS นั้นหากทำผิดวิธีก็อาจทำให้ลูกค้าของเรารู้สึกแย่ ไม่ชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เราจึงอยากขอแนะนำเคล็ดลับดีๆ ที่เอาไว้ช่วยสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้

  1. เลือกส่งเฉพาะในช่วงเวลาที่ใช่

เวลาที่ใช่นั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก! หากเราส่งเรื่อยเปื่อยไม่เช็กว่าลูกค้าของเราเป็นใคร เขาทำอะไร และดันยิง SMS เข้าตอนลูกค้ากำลังยุ่ง กำลังพักผ่อน หรือกำลังนอนหลับ อันนี้บอกเลยว่า งานงอกแน่นอน เพราะไม่มีใครอยากโดนก่อกวนในเวลาอันเร่งรีบหรือเวลาส่วนตัวแน่นอน ดังนั้น เราจะต้องทำให้ SMS กลายเป็นไอเทมสำคัญที่ลูกค้าขาดไม่ได้ 

ดังนั้น เวลาการส่งจะต้องคิดวิเคราะห์ให้ดีก่อน คิดให้ถี่ถ้วนว่าจะส่งอะไร เวลาไหน แบบไหนเหมาะสม จะให้ดีที่สุดลองนำ Data ที่มีเอามาช่วยตัดสินใจจะดีที่สุด ว่าก่อนหน้านี้เราเคยส่งข้อความไปเวลานี้แล้วมี Feedback ยังไงดีหรือเปล่า ? ข้อมูลตรงนี้ยิ่งถ้าได้แบบ Insight เฉพาะธุรกิจเราเลยยิ่งดี

2. จงรู้และเข้าใจว่าส่ง SMS เพื่ออะไร

การรู้จักเข้าใจว่า เราส่ง SMS เพื่อให้อะไรกับลูกค้าก็เป็นสิ่งต้องคิดก่อนส่งนะ เช่น เราต้องการส่งข้อมูลสื่อสารกับลูกค้าในยุคล็อกดาวน์ว่าร้านกาแฟของเราตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษในเวลานี้ ก็ส่งข้อความออกไประบุรายละเอียดโปรโมชั่น และช่วงเวลาลดราคา เป็นต้น ซึ่งข้อความจะต้องสั้นกระชับเข้าใจใช้ได้จริง

3. ใช้ Call to Action บ่อยๆ 

ส่ง SMS ทุกครั้งเป็นไปได้ก็ควรใช้คำกระตุ้นเพื่อให้เกิดความสนใจตอบสนองแบบ Call to Action (CTA) เช่น สมัครฟรี, สมัครคลิก! หรือซื้อเลย! ฯลฯ จะให้ดีก็ต้องมีเน้นความพิเศษลงไป 10 คนแรกเท่านั้น ระบุระยะเวลา หรือจะลองบอกไปว่า ด่วน! มีจำนวนจำกัด ให้ลูกค้าสนใจ