salesms@omc.co.th     Phone: +66 86-815-3355

 “ Facebook Ads ยังไม่ปัง ! ” ลองเปลี่ยนมาใช้บริการ SMS Marketing 

การทำโฆษณาโปรโมตบนโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก หลาย ๆ แบรนด์อาจกำลังประสบปัญหาการยิงโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย จึงทำให้โฆษณาของคุณไม่ได้ดึงลูกค้ามาให้กับแบรนด์ และไม่ได้เพิ่มยอดขาย หรือสร้างความคุ้มค่าอะไรให้แก่คุณได้เลย ซึ่งบริการ SMS Marketing สามารถช่วยแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ พร้อมกับประโยชน์อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาดูกันเลยว่าการใช้บริการ SMS Marketing นั้นมีข้อดีอะไรบ้าง

  • ช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับลูกค้าเก่าได้โดยตรง

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราจะต้องเชื่อมต่อกับลูกค้าเก่า การมองหาลูกค้าใหม่ไม่ดีกว่าหรือ ซึ่งคำตอบก็คือ ทั้งการรักษาลูกค้าเก่าและการหาลูกค้าใหม่ จะต้องทำไปพร้อม ๆ กัน เพื่อให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปอย่างมั่นคง

เราต้องเชื่อมสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าเพื่อกระตุ้นการกลับมาซื้อหรือใช้บริการซ้ำ ซึ่งจะทำให้เกิด Brand Royalty ความภักดีต่อแบรนด์ หรือก็คือการเป็นลูกค้าประจำในที่สุดนั่นเอง โดยเราสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ง่าย ๆ ผ่านการตลาดแบบ SMS Marketing เพียงแค่คุณมีเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าที่เก็บจากการเป็นสมาชิกร้านค้า หรือการสมัครเพื่อรับข่าวสารก็สามารถเริ่มส่งข้อความโปรโมตโปรโมชันต่าง ๆ สิทธิพิเศษ สินค้าใหม่ หรือโปรแกรมส่งเสริมการขายให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำได้อย่างง่ายดายแล้ว

  • ทำให้เกิด Personal Touch

การส่งข้อความหาลูกค้าผ่านบริการ SMS Marketing จะทำให้แบรนด์ของคุณโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่น ๆ ในสายตาลูกค้า เพราะมีการสร้าง Personal Touch หรือการสร้างความประทับใจในระดับบุคคลให้แก่ลูกค้านั่นเอง เพราะการส่งข้อความหาลูกค้าไม่ว่าจะเป็นโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิก โปรโมชันเดือนเกิด หรือการส่งข้อความอวยพรวันเกิด วันปีใหม่ หรือเทศกาลใด ๆ ที่ทางร้านมีการจัดกิจกรรมการขายแล้วล่ะก็ จะทำให้ลูกค้าเหล่านี้รู้สึกประทับใจในความใส่ใจของแบรนด์ และทำให้แบรนด์ของคุณพิเศษกว่าคนอื่น ๆ นั่นเอง

  • Customizable ช่วยให้คุณโปรโมตได้ตรงกลุ่ม

การตลาดแบบ SMS Marketing ถือว่าเป็นเครื่องมือการตลาดที่ปรับแต่งข้อความ เนื้อหา และประเภทของการโปรโมตได้มาก ทำให้คุณสามารถโปรโมตสินค้า บริการ และโปรโมชันได้ตรงกับความชอบของกลุ่มลูกค้าต่าง ๆ ที่คุณมี เช่น หากมีเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายเข้ามาใหม่ ก็สามารถเลือกส่งข้อความให้แก่ลูกค้าผู้ชายได้ หากมีเครื่องสำอางออกใหม่ ก็เลือกส่งให้ผู้ที่มีความสนใจในเรื่องความงามได้เพราะบริการ SMS Marketing ทำให้คุณสามารถเลือกส่งข้อความตามเบอร์โทรได้ ไม่จำเป็นต้องส่งทุกข้อความหาลูกค้าทั้งหมดในครั้งเดียว แต่สามารถเลือกส่งให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่คิดว่าจะชื่นชอบสินค้าหรือโปรโมชันนั้น ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งข้อความได้อย่างอิสระ จะใส่ชื่อของผู้รับเพื่อสร้างความประทับใจและความใกล้ชิด หรือจะปรับแต่งระดับภาษาที่ใช้เพื่อลูกค้าในแต่ละช่วงวัยก็ได้ด้วย

อีกทั้ง SMS Marketing ยังมีสถิติการเปิดอ่านหรือ Open Rate ที่มากกว่า Email Marketing ที่เป็นอีกหนึ่งวิธีทางการตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเสียอีก เพราะ SMS นั้นเปิดอ่านง่าย และไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตเลยด้วยซ้ำ แถม SMS นั้นมักจะมีข้อความที่สั้นและกระชับ เข้าใจง่าย ตรงประเด็นกว่า Email ที่มักมีข้อความยาว ต้องใช้เวลาอ่านนานกว่า ทำให้ SMS Marketing ได้ผลดีมากกว่า Email Marketing ในลูกค้าบางกลุ่ม