salesms@omc.co.th     Phone: +66 86-815-3355

4 แพลตฟอร์มยอดนิยม ที่ใช้ส่งข้อความในงานธุรกิจ sms email line facebook

แพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการส่งข้อความเพื่อธุรกิจ

ส่งข้อความด้วย EMAIL

เริ่มต้นกับวิธีแรกที่ยังคงยอดฮิต และได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ส่วนมากข้อความที่ถูกส่งออกไปผ่านช่องทางนี้มักเป็นเนื้อหาที่มีรายละเอียดเยอะ มีข้อมูลให้ลูกค้าได้ศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อ บ่อยครั้งจึงรู้สึกว่าข้อความดังกล่าวเป็นทางการ น่าเชื่อถือ เพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ จึงนิยมส่งทั้งกับลูกค้ากลุ่มองค์กร และลูกค้าบุคคลทั่วไป เช่น การส่งแนะนำสินค้าใหม่พร้อมข้อมูลต่าง ๆ อย่างละเอียด เป็นต้น

ส่งข้อความด้วย SMS

สุดยอดวิธีคลาสสิกแห่งการส่งข้อความที่ยังคงได้รับความนิยมสูง แนวทางการส่งจะเน้นเรื่องความกระชับ ข้อความสั้น ๆ อ่านเร็ว เข้าใจง่าย มีจุดประสงค์หลักเพื่อการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือบ่อยครั้งจะมีการแนบลิงก์เอาไว้ภายใน SMS เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม วิธีนี้จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าตนเองเป็นคนพิเศษ พวกข้อความยอดฮิตจึงมักเป็นบรรดาการแจ้งโปรโมชั่นต่างๆ

ส่งข้อความด้วย Line

อีกความทันสมัยของการส่งข้อความเพื่อธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าคือใช้ช่องทาง Line ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ภายใต้รูปแบบของ Line OA (Line Official) หรือการส่งข้อความแบบกลุ่ม (Group Line) จุดประสงค์ของการส่งด้วยแพลตฟอร์มนี้จะเน้นให้เกิดปฏิสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับผู้รับปลายทาง มีการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและช่วยให้เกิดการโน้มน้าวเพื่อซื้อสินค้า / บริการมากขึ้น มีหลายประเภทข้อความทั้งบอกโปรโมชั่น, แนะนำสินค้าใหม่ แม้กระทั่งอวยพรในเทศกาลต่าง ๆ

ส่งข้อความด้วย Facebook

ช่องทางสุดท้ายสำหรับธุรกิจที่เลือกส่งข้อความหาลูกค้า จริง ๆ แล้วต้องบอกว่าหน้าที่หลักของ Facebook จะเน้นเรื่องการโพสต์ข้อความ บทความต่าง ๆ บนหน้าเพจของตนเอง ส่วนวิธีส่งข้อความนี้จะเป็นอีกแนวทางที่ธุรกิจส่งผ่าน Chat หรือ Inbox ไปยังลูกค้า แม้วิธีนี้จะมีให้ใช้งานแต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมนัก เหตุเพราะมันดูเป็นการขายของมากเกินไป แถมเสมือนรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคล กลายเป็นเสียภาพลักษณ์ไปเปล่าๆ

SMS By OMC

ผู้นำด้าน SMS สัญชาติไทย มาตราฐานสากล ที่มีความเชี่ยวชาญ มีระบบการส่งข้อความ SMS Markating ที่ทันสมัย วัดผลได้ ตรวจสอบได้ ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ทุกความต้องการ โฆษณา และ การตลาด ยิ่งซื้อจำนวนมาก ยิ่งได้ราคาที่คุ่มค่า SMS Markating เริ่มต้นเพียง 0.21 บาท